Dầu nhớt komatsu chính hãng
Cung cấp dầu nhớt Komatsu chính hãng giá rẻ....Tư vấn miễn phí bảo dưỡng thay lọc nhớt....Công ty TNHH Thiết Bị Kỹ Thuật Xe Nâng T&T.
Top những công ty cung cấp dầu nhớt komatsu chính hãng và giá rẻ....dầu nhớt động cơ, dầu nhớt thủy lực, dầu hộp số....
Nguyên nhân chính làm bạc bị mòn là sự nhiểm bẩn dầu nhớt từ: muội, nhiên liệu, nước, axit từ buồng đốt , màng dầu không đủ. Ăn mòn bạc đạn có thể tránh được bằng cách đảm bảo sử dụng dầu động cơ tốt, thường xuyên thay dầu và lọc dầu, lựa chọn đúng loại dầu nhớt.
Dầu Nhớt ngăn cản việc tiếp xúc giữa kim loại và kim loại, giảm thiểu ma sát và sự ăn mong tại khu vực bắt buộc có tiếp xúc giữa kim loại với nhau. Lớp dầu nhớt giúp ngăn cách các bộ phận chuyển động và như vậy không tạo ra ăn mòn.
Dầu nhớt cũng làm mát các bộ phận máy móc mà không thể làm mát hiệu quả bằng hệ thống làm mát( pis - tông, xéc măng, vòng bi...)
Dầu Nhớt bảo vệ chi tiết máy khỏi sự ăn mòn hay gỉ bằng cách trung hòa các sản phẩm cháy có tính axit và giữ chúng ở trạng thái lơ lửng cho tới khi thay dầu nhớt.
Dầu nhớt giữ các hạt muội, các phân tử bị ô xi hóa, bùn, sản phẩm mài mòn.. ở trạng thái lơ lửng để tránh đóng cặn. Các hạt cặn to sẽ được lọc dầu giữ lại.
Dầu nhớt cũng đóng vai trò làm kín để ngăn cách nhiên liệu thất thoát từ buồng đốt ra theo pistông và xécmăng....
Thiếu dầu nhớt có thể dẫn đến tăng sự mài mòn, tăng thêm chi phí và rủi ro
Nhưng trong một số trường hợp khách hàng thường kéo dài thời gian thay dầu so với thời gian khuyến cáo nên dẫn tới việc các phụ gia trong dầu bị tổn thất và dẫn đến suy giảm khả năng chống mài mòn, tạo ra bùn cặn, làm cho dầu đặc thêm và động cơ mòn có thể dẫn đến hỏng hóc nhanh chóng.
HƯỚNG DẪN THAY DẦU NHỚT XE NÂNG - DẦU NHỚT KOMATSU
Đối với xe nâng dầu và xe nâng gas
- Nhớt động cơ nên thay định kỳ sau khi xe hoạt động được 500 giờ hoặc 2 tháng.
- Nhớt hộp số nên thay định kỳ sau khi xe hoạt động được 1500 giờ hoặc 6 tháng.
- Nhớt cầu nên thay định kỳ sau khi xe hoạt động được 2500 giờ hoặc 12 tháng.
- Dầu thắng nên thay định kỳ sau khi xe hoạt động được 1500 giờ hoặc 6 tháng.
- Nhớt thủy lực nên thay định kỳ sau khi xe hoạt động được 4000 giờ hoặc 2 năm.
- Lọc nhớt động cơ và lọc dầu nên thay định kỳ sau khi xe hoạt động được 1000 giờ hoặc 3 tháng.
- Lọc nhớt hộp số và lọc nhớt thủy lực nên thay định kỳ sau khi xe hoạt động được 2500 giờ hoặc 12 tháng.
- Nên châm nước làm mát vào xe sau khi xe hoạt động được 4000 giờ.
- Lọc gió của xe nên thay mới sau mỗi 1500 giờ hoạt động của xe.
- Dây xích và ống dầu nên thay mới khi xe hoạt động được từ 2 – 4 năm.
Đối với xe nâng điện
- Nhớt cầu cần được thay định kỳ sau mỗi 2500 giờ hoạt động của xe, cần dùng loại nhớt cầu 90 độ đặc.
- Nhớt thủy lực cần được thay định kỳ khi xe hoạt động được 4000 giờ hoặc 2 năm.
- Lọc nhớt thủy lực cần được thay mới sau 2500 giờ hoạt động của xe hoặc sau 12 tháng.
- Chú ý kiểm tra nồng độ axit và châm nước cho bình điện của xe mỗi tuần, vì bình không đạt tiêu chuẩn có thể phá hủy toàn bộ hệ thống board mạch.
QUY TRÌNH THAY NHỚT CHO XE NÂNG:
Chuẩn bị trước khi thay nhớt
– Chuẩn bị 20 lít nhớt động cơ, cho xe nâng xăng là nhớt 40 và xe nâng dầu là nhớt 50. Nên dùng nhớt có thương hiệu để bảo vệ động cơ máy.
– Chuẩn bị 1 cái khay đựng dầu thải. Khay phải đưa lọt vào gầm xe nâng nhưng đảm bảo là trên 9 lít cho xe nâng hàng dưới 3 tấn.
– Chuẩn bị 1 tấm nằm và 1 bộ đồ nghề. Đồ nghề ở đây là bạn xem con bulong dưới đáy carte, nó là chìa khóa bao nhiêu thì đi mượn con bulong đó.
Tiến hành thay nhớt xe nâng
– Bước 1: Khi động cơ xe không bị nóng, các bạn đặt tấm nằm xuống và tháo bulong ra. Khi đã nới lỏng được bulong thì đưa khay hứng dầu vào.
– Bước 2: Trong khi dầu chảy, lấy 1 cái dẻ lau sạch, đưa nắp capo lên, lau sạch nắp đổ nhớt. Sau đó, mở nó ra cho dầu chảy nhanh hơn. Lúc dầu chảy xong, bạn siết vặn con ốc nhớt lại. Tiếp theo, lấy dầu thải đưa ra ngoài và lấy hết đồ nghề ra khỏi gầm xe nâng.
– Bước 3: Mở nắp bình nhớt mới và đổ vào động cơ. Khi đổ vào khoảng 8 lít thì hãy kiểm tra bằng thước thăm, nếu lên giữa 2 mức L và H là được. Nhưng đổ lên tới mức H sẽ tốt nhất. Lưu ý, 8 lít nhớt là cho động cơ xe 2 tấn, 2,5 tấn, 3 tấn. Còn đối với xe nâng hàng 1 tấn, 1,5 tấn thì chỉ cần đổ khoảng 4 lít nhớt.
– Bước 4: Đổ nhớt xong thì khui cái lon phụ gia nhớt đổ nó vào động cơ rồi vặn nắp đổ nhớt lại, lau sạch. Làm vậy để kiểm tra xem động cơ xe nâng có bị rò rỉ nhớt ra ngoài hay không.
– Bước 5: Cho động cơ nổ máy, lúc đầu hãy để cho nổ với mức ga nhỏ khoảng 3 – 4 phút thì cho động cơ nổ ga to hơn. Ga đều lên, ổn định động cơ khoảng 1 phút thì có thể cho xe hoạt động. Đậy nắp capo và hoàn thành việc thay nhớt.
Ngoài ra quý khách có thể liên hệ với chúng tôi. Công Ty TNHH Thiết Bị Kỹ Thuật Xe Nâng T&T. Với Kinh nghiệm sửa chữa bảo dưỡng và đại tu trên 1000 chiếc xe, đội ngũ kỹ thuật của T&T sẽ tư vấn lịch trình bảo dưỡng xe nâng định kỳ phù hợp, chắc chắn xe nâng của quý khách sẽ luôn vận hành trơn tru, đồng thời tuổi thọ của xe cũng được kéo dài.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Thiết Bị Kỹ Thuật Xe Nâng T&T
Địa chỉ: Số 15, đường D1, kp Tây A, Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương
PKT Xe Nâng: 0984654166 Mr Trường
Xem thêm